Sunday, December 17, 2023

2024 ZDX: mẫu xe điện đầu tiên của Acura

QUẬN CAM, California (NV) – Acura là thương hiệu xe cao cấp của nhà sản xuất Honda, giống như Lexus và Toyota. Cũng giống như Honda, Acura tương đối chậm trong việc tham gia vào thị trường xe điện.

Theo trang mạng xe hơi roadandtrack.com, vào Tháng Tám vừa qua, tại hội chợ Monterey Car Week, Acura đã giới thiệu mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, chiếc SUV 2024 ZDX hoàn toàn mới. Phiên bản thể thao Type S của ZDX với kiểu dáng đẹp mắt, và công suất lên tới 500 mã lực đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia.

2024 ZDX: mẫu xe điện đầu tiên của Acura. (Hình của nhà sản xuất Acura)

2024 Acura ZDX Type S là chiếc SUV điện 2 hàng ghế cỡ trung. Chiếc SUV thể thao này được trang bị hai động cơ điện với tổng công suất khoảng 500 mã lực, sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. Hệ thống dàn treo sử dụng khí nén, có thể điều chỉnh độ cao với bộ giảm chấn thích ứng. Bánh xe có đường kính 22 inch, sử dụng bộ thắng tiên tiến Brembos 15.6 inch, giúp cho chiếc xe thể thao điện mạnh mẽ này có khả năng dừng lại nhanh chóng, an toàn.

2024 Acura ZDX có phiên bản cơ sở là A-Spec, được trang bị tiêu chuẩn là một động cơ công suất 325 mã lực; có loại hai động cơ để khách hàng chọn lựa. Cả hai phiên bản A-Spec và Type S của ZDX đều sử dụng bộ bình điện 102 kWh. ZDX được chế tạo trên nền tảng bình điện Ultium của General Motors, cũng giống như Honda với mẫu xe điện hoàn toàn mới 2024 Prologue.

Hiện nay chưa có ước tính chính thức về khoảng cách di chuyển sau một lần sạc từ Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường (EPA.) Nhưng Acura ước tính Type S sẽ có khoảng cách di chuyển khoảng 288 dặm; trong khi A-Spec có khoảng cách di chuyển từ 315 đến 325 dặm, tùy thuộc vào loại động cơ đơn hay kép. Acura cho biết ZDX có thể sạc nhanh DC với công suất lên tới 190 kW, cho phép xe có thể chạy thêm khoảng 81 dặm sau 10 phút sạc.

Nội thất của 2024 ZDX có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 11 inch, cũng như màn hình thông tin giải trí trung tâm 11.3 inch. Xe được tích hợp công nghệ Google, bao gồm Google Maps, Google Assistant và Google Play. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen mới có 18 loa.

Về công nghệ an toàn, ZDX là mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm có hệ thống “AcuraWatch 360+”, còn được gọi là Honda Sensing 360, là hệ thống tính năng hỗ trợ an toàn cho người lái hết sức tiên tiến của nhà sản xuất Honda. Với hệ thống này, ZDX Type S có công nghệ hỗ trợ lái “Hands Free Cruise”, cho phép người lái xe rảnh tay thực sự, giúp cho việc lái xe đường dài và trong phố được thoải mái, an toàn hơn. ZDX Type S cũng là mẫu xe Acura đầu tiên có hệ thống hỗ trợ đậu xe tự động, giúp giảm bớt căng thẳng khi đậu xe “parallel parking.” Ngoài ra, xe cũng sẽ có các tính năng an toàn như hỗ trợ giữ tay lái khi có xe chạy bên hông (blind zone steering assit), cảnh báo người đi bộ phía sau, thắng tự động khi có xe cắt ngang phía sau…

Acura cho biết giá của 2024 ZDX Type S sẽ vào khoảng $70,000, trong khi mẫu cơ sở A-Spec có giá khởi điểm khoảng $60,000. Dự kiến, Acura sẽ giao hàng cho những người khách đầu tiên vào đầu năm 2024. (HD)

MỚI CẬP NHẬT