Sunday, December 17, 2023

2024 Volkswagen Tiguan: xe SUV cỡ nhỏ có 3 hàng ghế

QUẬN CAM, California (NV) – Trong các thương hiệu xe Đức, Volkswagen là tương đối bình dân nhất, đúng như ý nghĩa tên gọi của nó: “xe của nhân dân.” Tuy nhiên, các mẫu xe của Volkswagen vẫn có những ưu điểm nổi bật về mặt kỹ thuật theo phong cách Đức, khiến chúng được một số người lái xe ở Mỹ yêu thích.

Trang mạng xe hơi motortrend.com vừa có bài đánh giá về 2024 Tiguan, mẫu xe SUV bán chạy nhất ở Mỹ của thương hiệu Volkswagen. Mẫu xe SUV cỡ nhỏ này nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh ở chỗ nó có hàng ghế thứ ba như là một tùy chọn. Trong phân khúc SUV bình dân cỡ nhỏ, Volkswagen Tiguan cạnh tranh với Toyota RAV4, Kia Sportage và Honda CR-V.

Tiguan là mẫu xe SUV bán chạy nhất ở Mỹ của thương hiệu Volkswagen. (Hình minh họa: PUNIT PARANJPE/AFP via Getty Images)

Về giá, 2024 Volkswagen Tiguan có bốn phiên bản với các mức giá MSRP tương đối cạnh tranh:
S có giá $28,505
S 4MOTION (truyền động 4 bánh ) có giá $30,005
SE có giá $31,205
SE 4MOTION có giá $32,705

Các chuyên gia Motor Trend cho rằng phiên bản SE tầm trung là lựa chọn phù hợp. Nó có các tính năng hữu ích như cửa sau mở bằng điện, khởi động từ xa, điều hòa khí hậu tự động hai vùng… Nó trông cũng đẹp hơn mẫu Tiguan S cơ sở với ghế bọc da.

Motor Trend đánh giá ưu điểm chung của 2024 Volkswagen Tiguan là có không gian chở hàng rộng rãi trên các phiên bản xe hai hàng ghế, nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái xe, có kiểu dáng bên ngoài sang trọng. Nhược điểm của mẫu xe này lại nằm ngay ở đặc điểm duy nhất mà nó có trong phân khúc: hàng ghế thứ ba hoàn toàn không tiện nghi chút nào! Ngoài ra còn phải nói đến các nút điều khiển cảm ứng tương đối khó sử dụng.

2024 Tiguan được trang bị động cơ I-4 tăng áp 2.0 lít, công suất 184 mã lực, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Hệ dẫn động cầu trước (FWD) là tiêu chuẩn; và hệ dẫn động bốn bánh (AWD) 4Motion là tùy chọn.

Trong thử nghiệm của MotorTrend, Tiguan FWD có mức gia tốc 0-60 mph trong 8.1 giây; trong khi mẫu AWD cần 8.6 giây. Mức tiết kiệm nhiên liệu của 2024 Tiguan FWD là 23-24/30-31 mpg (thành phố/xa lộ). Với mẫu xe AWD, con số này là 22/29 mpg.

Tất cả các phiên bản của 2024 Tiguan đều được trang bị bộ tính năng hỗ trợ người lái IQ.Drive của Volkswagen, với rất nhiều tính năng an toàn như thắng khẩn cấp tự động phía trước, cảnh báo xe cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù, đèn pha tự động, hỗ trợ giữ lane, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đậu xe bán tự động, camera 360 độ …

2023 Tiguan đã giành được danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS, và đạt điểm an toàn tổng thể bốn sao trong thử nghiệm của NHTSA. Dự kiến xếp hạng an toàn của 2024 Tiguan cũng sẽ tương tự.

Như đã nói, Volkswagen Tiguan có ba hàng ghế là tùy chọn. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba này khá chật hẹp ngay cả đối với trẻ em. Các mẫu xe Tiguan chỉ có hai hàng ghế có chỗ ngồi cho hành khách và không gian chở hành lý đều rộng rãi.

Về công nghệ, phiên bản cơ sở Tiguan S có màn hình cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 8.0 inch; và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 6.5 inch. Phiên bản cao cấp SE có màn hình đồng hồ kỹ thuật số 10.3 inch; màn hình thông tin giải trí 8.0 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Nút điều khiển cảm ứng được cho là khó sử dụng hơn nút bấm thực sự. Hệ thống âm thanh cao cấp Fender sáu loa là tiêu chuẩn; chín loa cho các phiên bản cao cấp. (HD)

MỚI CẬP NHẬT