Sunday, December 17, 2023

2024 Mercedes Benz C-Class có gì mới?

QUẬN CAM, California (NV) – Đối với nhiều người Việt thuộc các thế hệ khác nhau, nói đến xe hơi hạng sang là phải nói đến Mercedes. Và một trong những mẫu xe phổ biến nhất ở Mỹ của thương hiệu xe Đức nổi tiếng này là Mercedes Benz C-Class.

Trang mạng xe hơi caranddriver.com có điểm qua một số đặc trưng cơ bản của những mẫu xe 2024 Mercedes Benz C-Class được giới thiệu tại thị trường Mỹ. Theo Car And Driver, dù là một trong những mẫu sedan cỡ nhỏ của Mercedes Benz có giá rẻ nhất, nhưng C300 vẫn là mẫu xe có đầy đủ yếu tố sang trọng truyền thống của thương hiệu Mercedes. C300 cũng có những đặc điểm của một chiếc sedan thể thao, với khả năng xử lý nhanh nhẹn.

Đối với nhiều người Việt, nói đến xe hơi hạng sang là phải nói đến Mercedes. (Hình minh hoạ: HOANG DINH NAM/AFP/GettyImages)

Đánh giá một cách tổng quát, 2024 Mercedes Benz C-Class có nội thất cabin sang trọng, trông đắt tiền hơn thực tế. Động cơ tăng áp bốn máy của C-Class nổi tiếng về khả năng vận hành ổn định. Nhược điểm chính của mẫu xe này là các nút bấm cảm ứng tạo cảm giác khó sử dụng, bàn đạp thắng có cảm giác không êm, và một số người có thể thấy cảm giác lái hơi cứng.

Theo xếp hạng của Car And Driver, trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ nhỏ, 2024 Mercedes Benz C-Class đứng ở hàng thứ năm, sau các mẫu xe BMW 3 Series, Audi A5, Genesis G70, BMW 4 Series.

Về giá, 2024 Mercedes Benz C300 có ba phiên bản với ba mức gia khác nhau. Phiên bản cơ sở Premium có giá khởi điểm $48,100; phiên bản Exclusive có giá khoảng $49,000; và Pinnacle có giá khoảng $50,000. Chuyên gia Car And Driver cho rằng phiên bản Exclusive là lựa chọn hợp lý nhất.

Tất cả các mẫu xe 2024 Mercedes Benz C-Class đều được trang bị động cơ tăng áp 4 máy 2.0 lít, công suất 255 mã lực. Hộp số tự động chín cấp là hộp số duy nhất. Động cơ tăng áp bốn máy được tăng cường thêm hệ thống hybrid 48 volt, có thể cung cấp thêm công suất tức thời tới 20 mã lực. Hệ dẫn động cầu sau (RWD) là thiết lập tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động bốn bánh (4Matic) là tùy chọn. Mẫu xe C300 4Matic có mức gia tốc 0-60 mph trong 5.3 giây.

Các chuyên gia khen ngợi khả năng xử lý nhanh nhẹn như một chiếc sedan thể thao nhỏ gọn của 2024 C-Class, nhưng lại thất vọng vì thiếu cảm giác lái, cũng như chất lượng lái kém mềm mại. Độ ăn của thắng tốt, C300 ở tốc độ 70 mph ngừng lại hẳn sau 154 feet (khoảng 51 m.)

Theo ước tính của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường (EPA), phiên bản C-Class dẫn động cầu sau có mức tiết kiệm nhiên liệu khoảng 25 mpg trong thành phố, và 36 mpg trên xa lộ; với hệ dẫn động bốn bánh con số sẽ là 24 mpg và 33 mpg. Trong thử nghiệm xa lộ với tốc độ 75 mph của Car And Driver , C300 4Matic dẫn động bốn bánh có kết quả là 35 mpg.

Về nội thất, 2024 C-class dài hơn mẫu xe cũ khoảng 2.5 inch, giúp hàng ghế sau có nhiều chỗ để chân hơn. Nó được trang bị với công nghệ cao cấp giống với mẫu S-class lớn hơn. Tất cả các mẫu xe đều có màn hình đo kỹ thuật số 12.3 inch, bộ điều khiển cảm ứng. Mẫu xe này có một danh sách phong phú các tính năng cao cấp trong tiêu chuẩn, thí dụ như ghế trước có sưởi với cài đặt bộ nhớ, cửa sổ trời…

Màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn 11.9 inch, hơi nghiêng về phía người lái để sử dụng dễ dàng hơn khi lái xe. Nó có phiên bản cập nhật nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX của Mercedes, với nhiều ứng dụng tiên tiến, thí dụ như kích hoạt bằng giọng nói, Apple CarPlay và Android Auto không dây, đế sạc điện thoại không dây, cảm biến vân tay để xác nhận người lái xe để cài đặt bộ nhớ…

2024 Mercedes C-class có một loạt tính năng an toàn hỗ trợ người lái trong tiêu chuẩn. Nhưng những công nghệ thú vị nhất của xe lại vẫn là tùy chọn, thí dụ như hệ thống kết hợp với GPS để điều chỉnh tốc độ khi xe sắp vào các khúc cua hoặc bùng binh…

Các tính năng an toàn chính bao gồm: thắng khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ; cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường; kiểm soát hành trình thích ứng; hỗ trợ tự động đậu xe parallel parking…

Mặc dù các đối thủ như BMW, Genesis và Volvo đều cung cấp ba năm bảo trì miễn phí, nhưng Mercedes-Benz lại không có lợi ích này cho khách hàng. Tất cả các xe 2024 Mercedes C-class đều có gói bảo hành tiêu chuẩn bao gồm: bảo hành giới hạn bốn năm hoặc 50,000 dặm; bảo hành hệ thống truyền động bốn năm hoặc 50,000 dặm.

Các chuyên gia Car And Driver kết luận rằng cho dù các đối thủ như BMW 3-series và Audi A4 có thể cho khả năng và cảm giác lái thú vị hơn, nhưng không vì thế mà làm giảm đi cảm nhận của người lái về chất lượng tuyệt vời và sự đặc biệt mà 2024 Mercedes C300 mang lại. Nếu muốn có một chiếc sedan thể thao hạng sang, để có được cảm giác nổi bật trên đường phố, Mercedes C-Class là một sự lựa chọn đúng đắn. (HD)

MỚI CẬP NHẬT