Sunday, December 17, 2023

2024 Audi Q5 có gì mới?

QUẬN CAM, California (NV) – Trong phân khúc xe SUV hạng sang ở Mỹ, người Việt ít để ý đến Audi. Nhưng thương hiệu xe Đức này cũng có những đặc điểm “đáng đồng tiền bát gạo” không thua kém các đối thủ cạnh tranh Mercedes, BMW… Trong đó, Audi Q5 là mẫu SUV crossover hạng sang cỡ nhỏ, nhận được sự yêu thích của nhiều người lái xe Mỹ nhờ sự kết hợp giữa hiệu suất, kiểu dáng và các tính năng công nghệ tiên tiến.

Trang mạng xe hơi caranddriver.com có bài viết đánh giá về mẫu xe mới 2024 Audi Q5. Nó là sự thể hiện hoàn hảo của thuật ngữ “tròn trịa”. Nó kết hợp sự thoải mái, kiểu dáng, tính năng và chất lượng cao cấp. Người mua đánh giá cao “tính cách trung thực” theo kiểu Đức của Q5, khiến nó trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Audi.

Audi Q5 là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ, nhận được sự yêu thích của nhiều người lái xe Mỹ, là sự thể hiện hoàn hảo của thuật ngữ “tròn trịa”.

Có gì mới cho mẫu xe Q5 2024? Cũng như các mẫu SUV khác của Audi, Q5 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hệ thống nhận dạng biển báo giao thông được nâng cấp để tăng khả năng dự đoán. Ứng dụng myAudi bao gồm chức năng khởi động từ xa. Bộ Audi App mới hỗ trợ các dịch vụ của Spotify và Amazon Music.

2024 Audi Q5 có giá khởi điểm $45,795, và tăng lên tới $60,895. Phiên bản cơ sở đi kèm với động cơ bốn máy tăng áp. Q5 có hệ truyền động plug-in hybrid tùy chọn. Các chuyên gia Car And Driver đặc biệt ưa thích phiên bản Premium Plus tầm trung, với sự cân bằng tốt nhất về tính năng và giá cả; đồng thời có trong tiêu chuẩn màn hình đo kỹ thuật số Virtual Cockpit rất đẹp mắt.

2024 Audi Q5 có ba hệ truyền động, với mức công suất và giá khác nhau. Phiên bản cơ sở Premium 40 có động cơ bốn máy tăng áp công suất 201 mã lực, kết hợp với hộp số tự động bảy cấp, và hệ dẫn động bốn bánh Quattro.
Nâng cấp lên phiên bản Premium 45 sẽ có động cơ công suất 261 mã lực, mắc hơn khoảng $3,000 nhưng rất đáng giá. Mặc dù động cơ cơ bản 40 cũng đủ mạnh, nhưng công suất tăng thêm 61 mã lực của Premium 45 tạo ra sự khác biệt rõ ràng, và mang lại nhiều hứng thú cho người lái. Q5 45 có mức gia tốc 0-60 mph trong 5.5 giây.
Cao cấp nhất là phiên bản động cơ plug-in-hybrid có tổng công suất 362 mã lực, với mức gia tốc 0-60 mph chỉ trong 4.5 giây.

Hệ thống dàn khung gầm của 2024 Q5 được thiết kế hợp lý, mang lại cảm giác lái êm ái và ổn định trên nhiều loại bề mặt đường. Một điểm mà các chuyên gia không thích của Q5 là hệ thống lái tuy chính xác nhưng lại hơi thiếu sức sống khi vận hành; thiếu cảm giác và sự đáp ứng khi lái. Những chiếc xe như Porsche Macan và BMW X3 có mức độ tương tác cao hơn.

2024 Audi Q5 40 đạt mức ước tính tiết kiệm nhiên liệu theo đánh giá của EPA là 23 mpg trong thành phố, và 29 mpg trên xa lộ, với mức đánh giá tổng hợp là 25 mpg. Trên lộ trình thử nghiệm với tốc độ 75 mph, Q5 45 có mức tiết kiệm nhiên liệu là 28 mpg.
Phiên bản plug-in hybrid 55 TFSI e mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu 26 mpg ở chế độ hybrid. Nó có phạm vi di chuyển hoàn toàn điện là 29 dặm với bình điện được sạc đầy.

Một ưu điểm lớn của 2024 Audi Q5 là nội thất rộng rãi, tiện nghi, bước vào xe dễ dàng. Chất liệu nội thất tốt, thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ chức năng, phản ảnh sự sang trọng của thương hiệu. Đi xe yên tĩnh và êm ái trong đường phố lẫn trên xa lộ. Chỗ để chân cho hàng ghế sau rộng rãi, mang lại sự hài lòng cho hành khách.

Q5 có ba cấp độ trang trí: Premium, Premium Plus và Prestige. Những phiên bản đắt tiền hơn có nhiều tính năng sang trọng hơn, bao gồm cả cụm đồng hồ đo kỹ thuật số Virtual Cockpit rất bắt mắt. Không gian chứa hành lý chỉ ở mức trung bình. Lưng ghế sau của Q5 dễ dàng gập lại theo kiểu 40/20/40, mang lại sự linh hoạt mà Lexus RX không có.

2024 Q5 được trang bị nhiều công nghệ cao, bao gồm khả năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, và tính năng Wi-Fi hotspot có trong tiêu chuẩn. Màn hình điều khiển 10.1 inch dễ đọc và phản hồi nhanh. 2024 Q5 có khả năng khởi động động cơ từ xa với ứng dụng myAudi. Hệ thống thông tin giải trí có thể hoạt động với các dịch vụ của bên thứ ba, bao gồm Amazon Music và Spotify.

2024 Audi Q5 được trang bị trong tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, có nhiều tính năng hỗ trợ người lái như hỗ trợ kẹt xe, hỗ trợ giữ lane, khả năng nhận dạng biển báo giao thông… Q5 cũng đi kèm công nghệ an toàn tiêu chuẩn bao gồm thắng khẩn cấp tự động với cảnh báo đụng xe phía trước, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…

Gói bảo hành tiêu chuẩn của Audi ở mức cơ bản trong ngành, giống với bảo hành của BMW và Mercedes-Benz, bao gồm: bảo hành giới hạn 4 năm hoặc 50,000 dặm; bảo hành hệ thống truyền động 4 năm hoặc 50,000 dặm. Audi không có chương trình bảo trì miễn phí trong thời gian đầu lái xe. (HD)

MỚI CẬP NHẬT